CHROMagar™ Liquid ECC

CHROMagar™ Liquid ECC

Để phát hiện và định lượng đồng thời E. coli và các coliform khác.

Tham tin đặt hàng

– EL382………. 5000mL

 

KHUẨN LẠC ĐIỂN HÌNH 

E coli màu xanh da trời

Coliform khác màu tím

Hiệu NĂNG

Hiện có các quy định nghiêm ngặt về sự hiện diện của vi khuẩn E. coli/coliform trong các mẫu nước. Điều này được giải thích là do tầm quan trọng của những vi khuẩn này trong việc xác định độ an toàn của nước và thực phẩm. Trên toàn thế giới, việc kiểm soát chất lượng nước và thực phẩm dành cho con người dựa trên việc phát hiện và định lượng vi khuẩn E. coli và coliforms.

Coliforms, Enterobacteriacae có khả năng lên men lactose, là vi khuẩn có trong hệ vi sinh đường ruột của con người và động vật hằng nhiệt trong đất và nước. Coliforms là bằng chứng của ô nhiễm hữu cơ, môi trường hoặc phân. Ô nhiễm phân, do colifoms đến từ chất thải động vật, bao gồm chủ yếu là Escherichia coli và Klebsiella chịu nhiệt.

E. coli có thể gây ô nhiễm nước uống khi hệ thống xử lý nước không đủ hiệu quả hoặc trong thời gian có lượng mưa rất cao. Cần thiết để giám sát việc sản xuất thực phẩm và nguồn nước. Mức độ ô nhiễm cao có thể dẫn đến tạm ngưng cung cấp nước và thu hồi thực phẩm bởi các siêu thị.

Tại Hoa Kỳ, các khuyến nghị của EPA thông qua Quy tắc Tổng Coliform (TRC) là:

• <1 000 CFU/100 mL đối với chất lượng nước câu cá và chèo thuyền.

• <100 CFU/100 mL đối với chất lượng nước giải trí tiếp xúc với cơ thể.

• <1 CFU/100 mL cho chất lượng nước uống.

1. Đơn giản:  Rất dễ chuẩn bị so với môi trường nuôi cấy trên thạch.

4. Dễ đọc nhờ độ tương phản màu khuẩn lạc cao:  Không có sự pha trộn của cả hai màu (trái ngược với các môi trường sinh màu khác trên thị trường). Các khuẩn lạc có màu tím hoặc xanh.

2. Economic:  chỉ 2 mL/test (thay vì 10-20 mL đối với các môi trường nuôi cấy khác).

3. Phương pháp dễ dàng:  CHROMagar™ Liquid ECC cho phép phát hiện và phân biệt đồng thời giữa E. coli và coliform trong một môi trường. Điều này rất hữu ích để xác định xem có ô nhiễm hữu cơ (coliforms) hay ô nhiễm phân (E. coli). Việc sử dụng kỹ thuật này tốn ít công sức hơn so với các phương pháp truyền thống (MI Agar).

Thành phần

tài liệu kỹ thuật

Công bố khoa học

Định lượng E. coli trong nước môi trường và nước thải bằng môi trường tạo màu

Một nghiên cứu so sánh về môi trường chọn lọc được sử dụng để phát hiện và xác nhận Coliforms và Escherichia coli trong các mẫu nước sử dụng màng lọc.