CHROMagar™ Staph aureus

CHROMagar™ Staph aureus

Để phân lập và phân biệt trực tiếp Staphylococcus aureus trong các mẫu lâm sàng và công nghiệp.
Thông tin đặt hàng 
-TA672……….5000ml
Add Any content here

 

Hiệu NĂNG

Mục đích sử dụng:

CHROMagar™ Staph Aureus là môi trường nuôi cấy tạo màu chọn lọc nhằm mục đích sử dụng để phát hiện trực tiếp định tính, phân biệt và nhận dạng giả định Staphylococcus Aureus để hỗ trợ chẩn đoán sự xâm nhập của S. Aureus. Thử nghiệm được thực hiện với các mẫu gạc lấy từ mô, vết thương hoặc mẫu mô mềm. Kết quả có thể được giải thích sau 18-24 giờ ủ hiếu khí ở 35-37°C.

Môi trường này cũng có thể được sử dụng như một chỉ báo cảnh báo sớm cho các xét nghiệm chẩn đoán nhiễm trùng để báo hiệu sự hiện diện của S. Aureus.  Việc sử dụng này không thay thế các giao thức của tổ chức.

Nuôi cấy đồng thời là cần thiết để phục hồi các sinh vật để thử nghiệm vi sinh hoặc phân loại dịch tễ học thêm. Việc thiếu sự phát triển hoặc không có khuẩn lạc trên CHROMagar™ Staph Aureus không loại trừ sự hiện diện của S. Aureus . CHROMagar™ Staph Aureus không nhằm mục đích chẩn đoán nhiễm trùng cũng như không hướng dẫn hay giám sát việc điều trị các bệnh nhiễm trùng.

CHROMagar™ Staph Aureus cũng có thể được sử dụng để phát hiện S. Aureus trong phân tích các sản phẩm thực phẩm dành cho con người, thức ăn chăn nuôi và trong các mẫu môi trường.

Kiểm soát chất lượng thực phẩm & môi trường:

Con người là ổ chứa chính của S. Aureus . Người mang mầm bệnh gây ô nhiễm môi trường xung quanh khi ho, hắt hơi và chạm tay vào thức ăn. Nó thường được tìm thấy trong môi trường và trên các bề mặt chế biến thực phẩm cũng như trong một số thực phẩm chưa nấu chín (sản phẩm từ sữa, salad, bánh mì sandwich…). Điều quan trọng là phải kiểm tra sự hiện diện của S. vàng trước và sau quá trình khử trùng thực phẩm. 

1. Dễ dàng chuẩn bị:  Môi trường truyền thống cho S.aureus là Baird-Parker phải được bổ sung RPF (Rabbit Plasma Fibrinogen), khiến việc sản xuất đĩa trở nên tinh tế và phức tạp, đồng thời cũng làm giảm thời hạn sử dụng của các đĩa đổ xuống còn một vài tuần.

Ngược lại, CHROMagar™ Staph vàng có tất cả các hợp chất đã có trong môi trường thạch (không cần bất kỳ chất bổ sung nào) và vẫn ổn định.

2. Nhanh: Kết quả trên Baird Parker phải được đọc sau 48 giờ ủ trong khi với CHROMagar™ Staph Aureus, kết quả chỉ có sau 24 giờ.

Ứng dụng lâm sàng : 

S. vàng là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng da và mô mềm, đồng thời cũng có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng như nhiễm trùng máu, viêm phổi hoặc nhiễm trùng xương khớp. 

1. Dễ đọc  so với thạch máu hoặc thạch muối Mannitol. CHROMagar™ Staph Aureus cho phép phân biệt dễ dàng hơn các khuẩn lạc S. Aureus được tăng cường bởi màu hoa cà và giúp ích đáng kể trong việc xác định các khuẩn lạc nghi ngờ. do đó, nó làm giảm khối lượng công việc xác nhận.

Thành phần

tài liệu kỹ thuật

CÁC CÔNG BỐ KHOA HỌC

CHROMagar Staph Aureus để định lượng Staphylococcus Aureus và các Staphylococci dương tính với coagulase khác ở nhiệt độ 37°C trong thực phẩm cho người và các sản phẩm thức ăn chăn nuôi

Xác nhận và triển khai Colorex™ CHROMagar™ Staph Aureus trên WASP/WASPLab™ để sàng lọc Staphylococcus Aureus bằng Eswab™

Xác nhận đa trung tâm về môi trường tạo màu để sàng lọc Staphylococcus vàng trong các mẫu hô hấp từ bệnh nhân xơ nang