CHROMagar™ O157

CHROMagar™ O157

Để phân lập chọn lọc và phân biệt E. coli O157

Thông tin đặt hàng

– EE222……….5000mL

– EE223-25 ……….25L

 

KHUẨN LẠC ĐIỂN HÌNH 

E. coli O157

Màu hoa cà

Vi khuẩn khác

Thép xanh, không màu hoặc bị ức chế

Hiệu NĂNG

Escherichia coli (E. coli) là vi khuẩn thường gặp, được tìm thấy trong ruột của con người và động vật có vú. Hầu hết các chủng E. coli đều không gây hại. Tuy nhiên, một số chủng như Verocytotoxigenic E. coli (VTEC), còn được gọi là Shigatoxigenic E. coli (STEC) có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng do thực phẩm. Enterohaemorrhagic E. coli (EHEC) là một tập hợp con của VTEC, có thể gây bệnh nghiêm trọng ở người như Hội chứng tan huyết Uraemia (HUS). VTEC đã được phân lập từ ruột của nhiều loài động vật, bao gồm cả gia súc và cừu. VTEC chủ yếu lây truyền sang người thông qua việc tiêu thụ thực phẩm bị ô nhiễm, nhưng cũng có thể lây truyền qua việc tiếp xúc với động vật nhiễm vi khuẩn này.

Loại huyết thanh E. coli O157:H7 hoặc biến thể không di động của nó O157:H- là loại huyết thanh VTEC phổ biến nhất liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Tầm quan trọng của nó đã được công nhận vào năm 1982, sau hai đợt bùng phát ở Mỹ. Kể từ đó, hơn 180 đợt bùng phát đã được báo cáo trên toàn thế giới, với con số ước tính của WHO là 70.000 ca nhiễm mỗi năm.

1. Phát hiện dễ dàng hơn so với SMAC:  E. coli O157 được phát hiện bằng màu tím đặc trưng chỉ sau 24 giờ ủ, trong khi hầu hết các E. coli khác đều có màu xanh lam. Môi trường truyền thống để phát hiện E. coli O157 là Sorbitol MacConkey (SMAC) Agar, có độ đặc hiệu rất kém, do đó cho thấy nhiều kết quả dương tính giả ( Proteus, E. hermanii, v.v.). Sorbitol MacConkey Agar cũng khó đọc vì có sự thay đổi màu sắc trong trường hợp ủ kéo dài.

2. Độ nhạy cao: E. coli O157 : 89% *

*Độ nhạy từ nghiên cứu khoa học: KA Bettelheim, 1998. Độ tin cậy của CHROMagar™ O157 trong việc phát hiện vi khuẩn E. coli xuất huyết đường ruột (EHEC) O157 nhưng không phát hiện EHEC thuộc các nhóm huyết thanh khác. J.Appl.Microbiol.85:425-428.

3. Tính linh hoạt: Có thể linh hoạt hơn bằng cách sử dụng lượng bột chính xác mà bạn cần thay vì mua sẵn trong hộp.

Thành phần

tài liệu kỹ thuật

công bố khoa học

Phương pháp định lượng Escherichia coli O157:H7 trong phân hữu cơ và phân già

Phát hiện, phân loại và phân loại vi khuẩn Escherichia coli sản sinh độc tố Shiga

Phát hiện, phân lập và xác định đặc tính phân tử của Shigatoxigenic O157 và Escherichia coli không phải O157 trong sữa lạc đà tươi và lên men

Đi tới trang chủ