CHROMagar™ MRSA

CHROMagar™ MRSA

Để phân lập và phân biệt Tụ cầu vàng kháng Methicillin (MRSA)

Thông tin đặt hàng

– MR502……….5000mL

Bao gồm: Base MR502 + supplement SU620

 

KHUẨN LẠC ĐIỂN HÌNH 

Tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA) màu hoa hồng đến màu hoa cà

Hiệu NĂNG

Nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng ở bệnh viện, đặc biệt là ở các đơn vị chăm sóc đặc biệt, nguồn MRSA là nội sinh (bệnh nhân) hoặc lây nhiễm chéo (qua môi trường hoặc tiếp xúc giữa người với người). Vấn đề chính của các loại vi khuẩn này là khả năng kháng nhiều loại kháng sinh, trong số đó có cả kháng sinh beta-lactam, hạn chế các lựa chọn điều trị cho bác sĩ lâm sàng.

Phát hiện sớm là điều cần thiết để kiểm soát sự lây lan của MRSA, cung cấp dịch vụ chăm sóc thích hợp và tránh các phương pháp điều trị phức tạp và tốn kém. Kiểm tra MRSA trước khi nhập viện đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả cho bệnh nhân nhiễm MRSA. Khoản tiết kiệm được nhờ vào quá trình khử khuẩn thường xuyên trước khi nhập viện thực sự vượt trội so với chi phí sàng lọc. Ngày nay, tại Hoa Kỳ, chi phí bổ sung cho điều trị khó khăn đối với các nhiễm trùng MRSA ước tính là 2,4 triệu đô la cho khoảng 370,000 lượt nhập viện. (Bản tin Kỹ thuật di truyền và Công nghệ sinh học, tháng 8 năm 2009).

Ở Anh, ước tính chi phí bổ sung khi xuất viện cho mỗi bệnh nhân mắc MRSA trong bệnh viện là 9.000 bảng Anh.

Mục đích sử dụng

CHROMagar™ MRSA là môi trường nuôi cấy chromogen chọn lọc và phân biệt để phát hiện trực tiếp định tính sự xâm nhập của Staphylococcus kháng methicillin (MRSA) nhằm hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát MRSA trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Xét nghiệm được thực hiện trên các mẫu ngoáy mũi trước hoặc vùng đáy chậu của bệnh nhân và nhân viên y tế để sàng lọc sự xâm nhập của MRSA. Kết quả có thể được giải thích sau 18-24 giờ ủ hiếu khí ở 35-37°C.

CHROMagar™ MRSA không nhằm mục đích chẩn đoán, hướng dẫn hay theo dõi điều trị các nhiễm trùng MRSA cũng như không cung cấp kết quả về độ nhạy với methicillin. Việc thiếu sự phát triển hoặc không có khuẩn lạc màu hồng trên CHROMagar™ MRSA không loại trừ sự hiện diện của MRSA. Cần xác định thêm, kiểm tra độ nhạy cảm và phân loại dịch tễ học trên các khuẩn lạc nghi ngờ.

CHROMagar™ MRSA cũng có thể được sử dụng kết hợp với các xét nghiệm khác trong phòng thí nghiệm và dữ liệu lâm sàng có sẵn để hỗ trợ xác định và chẩn đoán nhiễm trùng MRSA ở da, mô mềm, vết thương và mẫu máu dương tính. Cần phải nuôi cấy đồng thời để phục hồi các vi sinh vật để thử nghiệm thêm về độ nhạy cảm của vi sinh vật hoặc xác định loại dịch tễ học.

1. Hoàn toàn đáng tin cậy: CHROMagar™ MRSA, được giới thiệu vào năm 2002, là môi trường sinh màu đầu tiên để phát hiện MRSA. Nó giúp giảm đáng kể cả thời gian đáp ứng và khối lượng công việc trong phòng thí nghiệm, cho phép sàng lọc bệnh nhân trên diện rộng hoàn toàn cần thiết.

2. Hiệu quả: Môi trường thể hiện các giá trị độ nhạy và độ đặc hiệu gần 100 %. CHROMagar™ MRSA cho phép phát hiện chính xác MRSA với độ nhạy cao hơn môi trường chứa oxacillin.

3. Giải thích nhanh chóng và dễ dàng: Khuẩn lạc có màu tím đậm trong 18-24 giờ.

Thành phần

Tài liệu kỹ thuật

công bố khoa học

Định danh vi sinh vật nuôi cấy trên môi trường tạo màu bằng MALDI-TOF MS

Staphyloccocus spp kháng methicillin Sự thuộc địa hóa của phụ nữ mang thai khi xem xét các kịch bản khác nhau liên quan đến đại dịch Covid-19 ở Brazil

Phát hiện tụ cầu vàng kháng Methicillin (MRSA) bằng phương pháp khuếch tán đĩa CHROMagar so với Cefoxitin