CHROMagar™ Salmonella

CHROMagar™ Salmonella

Để phát hiện và phân lập các loài Salmonella, bao gồm S. Typhi và S. Paratyphi.

Thông tin đặt hàng 

– SA132………..5000mL

– SA133-25 …………25L

KHUẨN LẠC ĐIỂN HÌNH 

Salmonella bao gồm S. Typhi màu hoa cà

Vi khuẩn khác màu xanh, không màu hoặc bị ức chế

Hiệu NĂNG

Nhiễm trùng do Salmonella spp, bao gồm cả Salmonella Typhi, vẫn là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trên toàn thế giới:

• Tại Mỹ, vi khuẩn Salmonella có tỷ lệ mắc là 16,47 trường hợp trên 100.000 dân (ước tính của CDC, 2010).

• Ở châu Âu, nó được coi là vi khuẩn đầu tiên gây ra bùng phát dịch bệnh thực phẩm (báo cáo EFSA/ECDC 2011, số liệu năm 2009).

• Ở các nước đang phát triển, Salmonella Typhi và Paratyphi thường gặp với tỷ lệ mắc hàng năm ước tính khoảng 17 triệu trường hợp. (Báo cáo EFSA năm 2007).

Hơn nữa, theo một báo cáo gần đây của WHO, nhiễm khuẩn Salmonella là nguyên nhân gây ra 2 triệu ca tử vong mỗi năm do tiêu chảy. Salmonella là bệnh nhiễm trùng từ động vật được báo cáo nhiều thứ hai ở người (báo cáo EFSA/ECDC 2011, số liệu năm 2009).

Chủ yếu là do ô nhiễm trong chuỗi thực phẩm và/hoặc trong quá trình sản xuất thực phẩm, Salmonella thường gây ra bệnh đường ruột với các triệu chứng chính là đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn. Trường hợp nghiêm trọng hơn, ví dụ như bệnh thương hàn hoặc nhiễm trùng.

Mục đích sử dụng

CHROMagar™ Salmonella là môi trường nuôi cấy sinh màu chọn lọc nhằm mục đích sử dụng để phát hiện trực tiếp về mặt định tính, phân biệt và nhận dạng giả định Salmonella. Xét nghiệm được thực hiện bằng mẫu phân, trực tràng, để hỗ trợ chẩn đoán nhiễm trùng do Salmonella. Kết quả có thể được giải thích sau 18-24 giờ ủ hiếu khí ở 35-37°C.

Nuôi cấy đồng thời là cần thiết để phục hồi các sinh vật để thử nghiệm vi sinh hoặc phân loại dịch tễ học. Việc thiếu sự phát triển hoặc không có khuẩn lạc màu tím trên CHROMagar™ Salmonella không loại trừ sự hiện diện của Salmonella.

CHROMagar™ Salmonella không nhằm mục đích chẩn đoán nhiễm trùng cũng như không hướng dẫn hay giám sát việc điều trị nhiễm trùng.

CHROMagar™ Salmonella cũng có thể được sử dụng để phát hiện Salmonella trong phân tích các sản phẩm thực phẩm dành cho con người, thức ăn chăn nuôi và trong các mẫu môi trường.

1. Dễ đọc: Màu khuẩn lạc màu tím đậm để nhận dạng tốt hơn và ức chế một phần E. coli và coliforms.

2. Độ đặc hiệu cao hơn / khối lượng công việc ít hơn: Môi trường truyền thống để phát hiện Salmonella bằng đặc tính H2S có độ đặc hiệu rất kém, dẫn đến nhiều kết quả dương tính giả. (Citrobacter, Proteus,v.v.) trong số những vi khuẩn Salmonella. Khối lượng công việc kiểm tra các khuẩn lạc nghi ngờ không cần thiết quá nặng nề nên các khuẩn lạc Salmonella thường có thể bị bỏ qua trong xét nghiệm thông thường.

Do tính đặc hiệu kém nên môi trường truyền thống yêu cầu kiểm tra cẩn thận ít nhất 10 khuẩn lạc trên mỗi mẫu nghi ngờ. Ngược lại, CHROMagar™ Salmonella loại bỏ hầu hết các kết quả dương tính giả đó và cho phép kỹ thuật viên tập trung vào các mẫu thật sự bị nhiễm.

3. Độ nhạy và độ đặc hiệu cao dẫn đến tỷ lệ phát hiện Salmonella cao hơn.

Dữ liệu phân tích

  • Độ nhạy: (81 %) và 93 % *
  • Độ đặc hiệu : 100 %

Dữ liệu lâm sàng

  • Độ nhạy: 95 %*
  • Độ đặc hiệu : 88,9 %* so với 78,5 % của Hektoen Agar

* Dữ liệu nội bộ thu được sau 24-48 giờ ủ ở 37°C trong điều kiện hiếu khí. % độ nhạy bao gồm các loài Salmonella dương tính với lactose phát triển có màu xanh lam. 2012.

** Dữ liệu thu được sau khi ủ 18-24 giờ ở 37°C trong điều kiện hiếu khí với 508 mẫu phân được phân tích  trong nghiên cứu “So sánh môi trường CHROMagar™ Salmonella và Hektoen Enteric Agar để phân lập  Salmonellae từ mẫu phân“. Gaillot và cộng sự. , 1998. J.Clin. Vi sinh vật.

4. Giảm đáng kể khối lượng công việc  : Số lượng các thử nghiệm được giảm thiểu do không cần phải thực hiện nhiều lần.

Thành phần

TÀI LIỆU KỸ THUẬT

Các công bố khoa học

So sánh bốn môi trường tạo màu và Hektoen Agar để phát hiện và xác định giả định các chủng Salmonella trong phân người

So sánh môi trường CHROMagar Salmonella và Xyloza-Lysine-Desoxycholate và thạch Salmonella-Shigella để phân lập Salmonellae từ mẫu phân.

So sánh môi trường CHROMagar Salmonella và Hektoen Enteric Agar để phân lập Salmonellae từ mẫu phân