CHROMagar™ C3GR

CHROMagar™ C3GR

Để phát hiện qua đêm các Enterobacteriaceae sinh beta-lactamase kháng cephalosporin thế hệ thứ 3.

Thông tin đặt hàng

– CGRT2 ………..5000mL

Bao gồm: Base RT412 + supplement CG632

– CGRT3-25……….25L

Bao gồm: Base RT413-25 + supplement CG633-25

 KHUẨN LẠC ĐIỂN HÌNH

E. coli

Hồng đậm đến đỏ

Klebsiella, Enterobacter, Citrobacter

Màu xanh kim loại (+/- quầng đỏ)

Proteus

Vầng hào quang màu nâu

vi khuẩn Acinetobacter 

Kem, mờ đục

Pseudomonas

Trong suốt đến màu xanh

HIỆU NĂNG

Sản xuất β-lactamase (ESBL, AmpC, carbapenemase) là cơ chế kháng β-lactam phổ biến nhất ở vi khuẩn gram âm. Mỗi cơ chế liên quan có thể được mã hóa bằng plasmid và chuyển dịch theo chiều ngang. Ngoài ra, các plasmid liên tục tập hợp các nhân tố kháng kháng sinh khác, cuối cùng tiến đến mức kháng toàn bộ. Sự lây lan của chúng cũng dẫn đến gia tăng áp lực trong các bệnh viện và cộng đồng. Điều quan trọng là phải đảm bảo có sự giám sát đầy đủ để giúp thực hiện các hướng dẫn và chính sách phù hợp nhằm kiểm soát sự lây lan của chúng. Việc phát hiện nhanh chóng vi khuẩn sản xuất các enzyme này cũng cho phép giảm dần liều thuốc hướng tới liệu pháp điều trị có mục tiêu hơn, nhằm giữ kháng sinh carbapenem cho các trường hợp nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Ứng dụng :

CHROMagar™ C3G R là môi trường nuôi cấy tạo màu chọn lọc và phân biệt, được sử dụng để phát hiện định tính trực tiếp sự xâm nhập của vi khuẩn đường ruột kháng cephalosporin thế hệ thứ 3 (ERC3G). Nó giúp ngăn ngừa và kiểm soát ERC3G trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Xét nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng mẫu bệnh phẩm lấy từ trực tràng và phân của bệnh nhân để sàng lọc vi khuẩn có kháng ERC3G. Kết quả có thể được đánh giá sau 18-24 giờ ủ hiếu khí ở 35-37°C.

Môi trường này cũng có thể được sử dụng như một báo hiệu cảnh báo sớm cho các xét nghiệm chẩn đoán nhiễm trùng để báo hiệu sự hiện diện của vi khuẩn đa kháng thuốc. Việc sử dụng này không thay thế các quy trình của cơ sở.

CHROMagar™ C3GR không nhằm mục đích chẩn đoán nhiễm trùng ERC3G cũng như không hướng dẫn hoặc theo dõi điều trị nhiễm trùng. Việc thiếu hoặc không có khuẩn lạc trên CHROMagar™ C3GR không loại trừ sự hiện diện của ERC3G. Cần phải xác định bổ sung, kiểm tra tính nhạy cảm và phân loại dịch tễ học đối với các khuẩn lạc nghi ngờ.

1. Kết quả nhanh:  Phát hiện sau một đêm

2. Ngoài ra, còn có khả năng phân biệt các loài  nhờ vào hiệu suất tạo màu của CHROMagar™ Orientation. Trên thực tế, sản phẩm được cấu thành từ bột  CHROMagar™ Orientation và chất bổ sung chọn lọc vi khuẩn sản xuất β-lactamase.

3. Tiết kiệm thời gian và công sức: Nuôi cấy trực tiếp từ mẫu. Không cần bổ sung môi trường tăng sinh chọn lọc

4. Độ nhạy cao: Môi trường đặc biệt không làm ức chế vi khuẩn sản xuất AmpC qua trung gian plasmid.

THÀNH PHẦN

TÀI LIỆU KỸ THUẬT

CÁC CÔNG BỐ KHOA HỌC